Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Hóa Quỳ - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Khai trương du lịch sinh thái Thác Đồng Quan năm 2023

Đăng lúc: 08:17:17 04/05/2023 (GMT+7)
100%
Print

Tối ngày 28/4, huyện Như Xuân long trọng tổ chức lễ khai trương du lịch Thác Đồng Quan năm 2023. Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, lãnh đạo huyện Như Thanh, Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể chính trị xã hội; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện, Bí thư các đảng bộ, chi bộ cơ quan trực thuộc huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn huyện, đại diện lãnh đạo 16 xã, thị trấn; Bí thư các Chi bộ và Trưởng các thôn trên địa bàn xã Hóa Quỳ và đông đảo cán bộ và Nhân dân các dân tộc trong và ngoài huyện về tham gia đông đủ.

 ae45afe101b6bb0d5n.jpg

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Đỗ Quốc Cảnh, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy trao lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND,

                       UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho lãnh đạo huyện Như Xuân

       Khu du lịch sinh thái thác Đồng Quan, thuộc thôn Đồng Tâm, xã Hóa Quỳ. Thác Đồng Quan bắt nguồn từ đỉnh núi Bù Mùn, cao hơn 1.000m so với mực nước biển, được hình thành từ hàng trăm khe suối nhỏ, tạo nên dòng thác vô cùng đẹp đẽ và kỳ thú. Từ chân thác ngược lên khoảng chừng 150m, du khách sẽ được ngắm nhìn một tầng thác huyền ảo, người dân nơi đây gọi là “Thác tiên”. Ngoài giá trị là một khu bảo tồn sinh thái, với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, hoang dã, thác Đồng Quan còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của các tộc người quần cư sinh sống nơi đây. Ngày 24 -1- 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký ban hành Quyết định số 376/QĐ-UBND công nhận điểm du lịch thác Đồng Quan là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

2883e7df3ac6491d5.jpg

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân phát biểu khai mạc.

       Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cho biết: Trong bức tranh chung của huyện, xã Hóa Quỳ nổi lên là đầu tàu và điểm sáng trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch. Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự chung tay góp sức của các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và Nhân dân, điểm du lịch sinh thái thác Đồng Quan đã, đang từng bước được hoàn thiện về hạ tầng, giao thông, cơ sở vật chất, dịch vụ… Hiện nay, UBND huyện đang tiếp tục đầu tư về cơ sở hạ tầng bằng nguồn vốn xã hội hóa, kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp, lồng ghép các nguồn vốn hợp pháp khác. Hướng tới xây dựng thác Đồng Quan trở thành điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách.

c670dd4052dd6ded4b.jpg

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy Như Xuân đánh trống khai trương du lịch thác Đồng Quan 2023.

       Sau phần phát biểu khai mạc của đại diện lãnh đạo UBND huyện, đồng chí Lương Thị Hoa đã đánh trống khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2023.

faf9f3a39fff544d5m.jpg
Tiết mục “Hào khí Tây đô” mở màn cho chương trình văn nghệ đặc sắc.
c5751da59111053d5o.jpgb8f4db6dd30d98cd5l.jpg

Chương trình đốt lửa trại đêm khai trương thu hút đông đảo Nhân dân và du khách tham gia.

       Tiếp đến là chương trình văn nghệ với các tiết mục đặc sắc như: Tình người Như Xuân; Múa bắt nhái; Tục cầu mưa; Điệu Xòe thương nhau; Mái Đình làng biển; Hào khí Tây đô. Qua đó mang đến cho người dân và du khách những cảm nhận ấn tượng về đất và người Như Xuân.
        Khai trương du lịch sinh thái  thác Đồng Quan là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện kết nối, phát triển, đồng thời tiếp tục giới thiệu, quảng bá các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Như Xuân đến đông đảo du khách trong và ngoài huyện. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025.
       Trong khuôn khổ khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2023, trong 2 ngày (27 và 28-4) huyện Như Xuân đã tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch như: tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản; liên hoan văn nghệ quần chúng; giao lưu thể thao; đốt lửa trại và giao lưu văn hóa rượu cần, nhảy sạp… thu hút đông đảo bà con Nhân dân và du khách tham gia.
                                                   Trang thông tin điện tử xã 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289